top of page
  • Writer's pictureTư vấn bác sĩ

3 Cách điều trị bệnh trĩ nội an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

Việc lựa chọn những phương pháp điều trị bệnh trĩ nội sẽ phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh. Hiện nay có một số phương pháp đang được áp dụng để chữa trĩ nội như: phương pháp nội khoa, điều trị bằng thủ thuật và phương pháp ngoại khoa.

3 Cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả hiện nay

Trĩ nội là căn bệnh khổ và khó nói, là căn bệnh đứng hàng đầu trong số các bệnh lý hậu môn trực tràng nguy hiểm, có số người đi khám và điều trị đông đảo. Trĩ tuy không gây đau đớn nhưng lại làm mất máu, gây khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người bệnh.

Điều đáng nói là đa số người bệnh đều rất chủ quan, ngại thăm khám trĩ, đến khi bệnh tiến triển nặng, không chịu đựng được mới đi gặp bác sĩ. Lúc này điều trị cũng khó khăn, mất nhiều thời gian thậm chí có thể viêm nhiễm hậu môn. Vậy có những cách nào có thể điều trị dứt điểm bệnh trĩ?



1, Cách thứ nhất: sử dụng thuốc

Nếu bạn thuộc nhóm bệnh trĩ nội nhẹ, chưa có biến chứng nặng nề và chưa từng áp dụng bất kỳ một phương pháp nào để điều trị bệnh trĩ thì có thể sử dụng một số loại thuốc để điều trị trĩ.

Nên nhớ thuốc chỉ có tác dụng giảm nhẹ triệu chứng, cầm máu hoặc tiêu viêm, giảm sưng, giảm đau. Dùng thuốc cũng cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Không tự ý mua thuốc về sử dụng vì thực tế không khỏi được trĩ mà còn có thể biến chứng, hoặc gây khó khăn cho đợt điều trị sau.

2, Cách thứ 2: áp dụng thủ thuật điều trị trĩ

Các phương pháp điều trị trĩ bằng thủ thuật phổ biến hiện nay là chích xơ, thắt trĩ bằng vòng cao su hoặc sử dụng tia hồng ngoại. Đây là các thủ thuật điều trị trĩ đơn giản nhằm giảm lưu thông máu tới các búi trĩ. Tuy nhiên phương pháp này có thể gây đau đớn, tổn thương hậu môn. Cũng không giải quyết triệt để các búi trĩ, một thời gian sau bệnh có thể tái phát lại ngay.

3, Phẫu thuật ngoại khoa cách chữa trĩ nội triệt để nhất

Bạn đã áp dụng nhiều cách, kể cả hai cách kể trên nhưng không chữa khỏi bệnh trĩ nội, trĩ nội vẫn dai dẳng đeo bám bạn? Nếu bạn đã quá mệt mỏi với bệnh trĩ? Nếu bạn không tin là có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh trĩ cho mình thì đừng nản. Hiện nay đã có phương pháp phẫu thuật mới- kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT- phương pháp có thể giúp bạn giải quyết triệt để bệnh trĩ nội.

Chỉ cần một cú click chuột trên mạng là sẽ có đầy đủ các thông tin bạn muốn biết về kỹ thuật HCPT. Bởi đây là phương pháp phẫu thuật trĩ nội hiệu quả nhất hiện nay. Phương pháp điều trị đã được kiểm chứng ở nhiều bệnh viện chuyên khoa hậu môn trực tràng lớn như Bạch Mai, Việt Đức. Và nay kỹ thuật điều trị này đã có ở phòng khám đa khoa Bảo Việt Nam Định.

Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT hiện đại

Không như các phương pháp cắt trĩ truyền thống HCPT được xem là phương pháp cắt trĩ không cần dùng đến dao kéo mà thay vào đó là được can thiệp bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu, sử dụng dao điện để cắt trĩ. Phương pháp có thời gian thực hiện nhanh chóng, mang đến kết quả điều trị tối ưu.

Quá trình xâm lấn này hoạt động dựa trên sóng điện cao tần theo nguyên lý sản sinh ra nhiệt điện trường. Nhiệt lượng này sẽ kích thích sự trao đổi của các ion mang dòng điện. Lúc này các ion mang dòng điện sẽ tác động lên thành máu để làm quang đông huyết quản nhằm thắt chặt mạch máu đến búi trĩ, giúp cố định các búi trĩ cần cắt.

Phương pháp cắt trĩ này không gây bỏng rát, nóng hay đau ở hậu môn, bệnh nhân cũng không thấy đau trong suốt quá trình phẫu thuật. Do đó phương pháp được đánh giá là có nhiều ưu điểm trong điều trị bệnh trĩ nội.

Quy trình cắt trĩ bằng kỹ thuật HCPT

  • Bước 1: mở lỗ hậu môn cách ống hậu môn trực tràng khoảng 4cm.

  • Bước 2: đưa một lượng nhiệt vừa đủ để tác động vào thành huyết mạch để thắt chặt và cố định lại những vị trí cần cắt. Đồng thời nó còn kéo niêm mạc xuống và loại bỏ búi trĩ bằng dao điện.

  • Bước 3: thực hiện tách các mô này bằng cách sử dụng dòng điện cao tần để tạo ra sự sưởi ấm đến các tế bào bị tổn thương.

  • Bước 4: giảm dần dòng ion mang điện tác động đến búi trĩ.

  • Bước 5: tách và cố định lại các tế bào bị tổn thương để ngăn ngừa tái phát bệnh.

Ưu điểm của kỹ thuật cắt trĩ nội bằng HCPT

  • Độ an toàn cao: phương pháp điều khiển bằng máy tính và được thực hiện bằng sóng cao tần. Độ chính xác cao, đảm bảo sự an toàn.

  • Hạn chế tổn thương: kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tác động trực tiếp đến các búi trĩ nên sẽ hạn chế tổn thương trong quá trình điều trị bệnh.

  • Ít gây đau và ít chảy máu: sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên hạn chế sai sót, không gây ảnh hưởng đến các tế bào lân cận.

  • Hạn chế biến chứng: phương pháp hạn chế thấp nhất các biến chứng và giảm nguy cơ tái phát bệnh thấp nhất.

Theo đánh giá của các chuyên gia phương pháp cắt trĩ nội bằng hcpt tuy hiệu quả nhưng có chi phí cao hơn các phương pháp cắt trĩ khác. Do đó không phải bệnh nhân nào cũng ưu tiên lựa chọn để điều trị.


Tìm hiểu thêm:


Cắt trĩ ở đâu tốt nhất?

Như bạn đã biết, cắt trĩ bằng phương pháp HCPT tốn khá nhiều chi phí cho một lần điều trị. Tuy nhiên, đây được xem là phương pháp mang nhiều ưu điểm tối ưu và giúp ngăn ngừa được những biến chứng về sau. Do đó bệnh nhân không nên quá lăn tăn về chi phí mà không điều trị. Tốt hơn hết nên điều trị một lần bằng phương pháp này để chấm dứt hoàn toàn bệnh trĩ. Nếu tính ra số tiền bạn bỏ ra cho lần chữa trĩ này cũng chưa chắc tốn bằng những lần bạn đi khám, mua thuốc rồi thực phẩm chức năng về chữa trĩ cho mình mà hiệu quả thì không đâu vào đâu.

Hiện nay phòng khám đa khoa Bảo Việt đang triển khai gói khám bệnh hậu môn trực tràng với giá chỉ 280k. Khi khám bệnh bệnh nhân được miễn phí hoàn toàn 100% phí khám ban đầu, được miễn giảm 50% phí phẫu thuật trĩ. Với những bệnh nhân ở xa phòng khám cũng hỗ trợ một phần chi phí đi lại. Do đó bệnh nhân có thể yên tâm điều trị trĩ bằng kỹ thuật mới với giá ưu đãi ở phòng khám.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về phương pháp chữa trĩ hiệu quả nhất hiện nay. Nếu bệnh nhân cần đặt lịch khám hoặc muốn tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp cắt trĩ này có thể nhấc máy lên và liên lạc ngay cho chúng tôi.

3 views0 comments
bottom of page