top of page
  • Writer's pictureTư vấn bác sĩ

Biện pháp tránh thai nào tốt nhất hiện nay?

Thực tế hiện nay có rất nhiều các biện pháp tránh thai đang được sử dụng. Tuy nhiên không phải biện pháp ngừa thai, tránh thai nào cũng đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe nữ giới. Để biết được phương pháp ngừa thai nào tốt chị em có thể tham khảo những thông tin sau.

Biện pháp tránh thai tốt cần đảm bảo những gì?

Trước hết một biện pháp ngừa thai, tránh thai tốt cần phải đáp ứng được các yếu tố cơ bản sau:

  • Hiệu quả tránh thai phải cao, nguy cơ mang thai ngoài ý muốn thấp hoặc không có.

  • Không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này.

  • Ít gây biến chứng, không ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

  • Không ảnh hưởng đến quan hệ tình dục.

Đây là những yếu tố cơ bản của một biện pháp ngừa thai, tránh thai tốt cần có được. Bởi mục đích của tránh thai thường là do chưa muốn sinh con ngay. Nên cần tránh những ảnh hưởng không hay để sau này khi muốn có con thì có thể dễ dàng mang thai lại.

Một số biện pháp tránh thai tốt đang được sử dụng hiện nay

Hiện nay có rất nhiều biện pháp tránh thai đang được sử dụng. Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả và đảm bảo được an toàn cho chức năng sinh sản của chị em sau này. Chẳng hạn như:

  1. Dùng thuốc tránh thai có thể gây nhiều tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, tức ngực... Đặc biệt các loại thuốc tránh thai khẩn cấp còn làm teo, làm mỏng niêm mạc cổ tử cung khiến cho khả năng mang thai sau này bị ảnh hưởng.

  2. Dùng bao cao su là phương pháp an toàn, ít ảnh hưởng sức khỏe hơn nhưng lại làm giảm cảm giác mỗi khi quan hệ. Đặc biệt một số người còn bị dị ứng với bao cao su, hoặc vẫn có khả năng mang thai khi bao cao su không đảm bảo chất lượng, dùng không đúng cách...

  3. Thắt ống dẫn trứng là phương pháp mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên đây là phương pháp triệt sản nếu muốn có con lại bằng phương pháp tự nhiên là không thể.

Biện pháp ngừa thai, tránh thai nào tốt nhất hiện nay

Ngoài những phương pháp trên, biện pháp ngừa thai, tránh thai tốt nhất hiện nay đang được các bác sĩ khuyến khích chị em thực hiện đó là đặt vòng tránh thai. Phương pháp này thực hiện đặt một dụng cụ nhỏ gọi là vòng tránh thai vào trong tử cung nữ giới. Vòng tránh thai có công dụng ngăn chặn trứng và tinh trùng gặp nhau để thụ tinh. Ngăn chặn quá trình làm tổ trong tử cung và  phát triển thành bào thai khi quá trình trứng thụ tinh xảy ra.

Ưu điểm của phương pháp đặt vòng tránh thai:

  • Hiệu quả tránh thai đạt đến 98 - 99% và phát huy hiệu quả ngay sau khi đặt vòng xong.

  • Thời gian phát huy tác dụng có thể kéo dài từ 5 - 10 năm tùy thuộc vào loại vòng tránh thai mà bạn sử dụng.

  • Không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau, ngay sau khi tháo vòng chức năng sinh sản sẽ nhanh chóng được hồi phục.

  • Phụ nữ sau sinh có thể đặt vòng sau khoảng 6 - 8 tuần sinh và không ảnh hưởng đến chất lượng sữa, an toàn cho trẻ nhỏ.

  • Không gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, vẫn cảm nhận được khoái cảm tình dục như bình thường.

  • Giúp làm giảm lượng máu kinh, hạn chế đau bụng kinh.

  • Với những người đang có u xơ tử cung vòng tránh thai sẽ làm chậm quá trình phát triển của khối u.

  • Vòng tránh thai không hề gây vướng víu, khó chịu, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của chị em.

  • Chi hí vòng không quá đắt nên chị em không cần quá lo lắng về chi phí khi đặt vòng

  • Chưa hết, vòng tránh thai nội tiết rất tiện lợi, không có cảm giác vướng víu hay bất tiện, dễ sử dụng lại tiết kiệm chi phí.

Nhược điểm của đặt vòng tránh thai

Các nhược điểm của đặt vòng tránh thai thường chỉ xảy ra khi bạn thực hiện thủ thuật này tại những cơ sở y tế không đảm bảo chất lượng, bác sĩ không đảm bảo về chuyên môn trình độ. Các biến chứng có thể gặp như: Viêm nhiễm âm đạo, tăng tiết dịch âm đạo, vòng bị lệch, sai vị trí...

Nếu bạn thực hiện đặt vòng tại những cơ sở chuyên khoa uy tín thì những biến chứng này rất ít khi xảy ra. Nên chị em hoàn toàn có thể yên tâm.


Tìm hiểu thêm:


Địa chỉ đặt vòng tránh thai an toàn nhất hiện nay

Để thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn như đặt vòng bạn có thể đến phòng khám đa khoa Thành Đô. Phòng khám là một trong số ít cơ sở y tế chuyên khoa được đánh giá cao tại Bắc Ninh hiện nay với những ưu điểm nổi bật như:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa phụ sản giỏi chuyên môn

Một số cơ sở y tế thực hiện đặt vòng tránh thai không phải do bác sĩ thực hiện. Tuy nhiên tại đa khoa Thành Đô thực hiện đặt vòng tránh thai sẽ do các bác sĩ chuyên khoa phụ sản thực hiện. Đảm bảo quá trình thực hiện được chính xác, không phát sinh biến chứng, không đau đớn, tránh tuyệt đối tình trạng đặt lệch vòng.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

Hiện nay phòng khám được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại nhất. Cụ thể như phòng thủ thuật đảm bảo điều kiện vô khuẩn, các thiết bị y tế đều được sát trùng trước khi sử dụng. Phòng thủ thuật được trang bị đầy đủ các máy móc hiện đại nhất. Nhờ vậy khi thực hiện đặt vòng tránh thai sẽ được an toàn hơn, tránh được tình trạng viêm nhiễm phát sinh.

Chi phí thực hiện có nhiều ưu đãi

Để thực hiện đặt vòng tránh thai chị em sẽ cần thực hiện thăm khám lâm sàng trước. Khoản tiền thăm khám lâm sàng tại phòng khám đa khoa Thành Đô sẽ được miễn phí hoặc giảm tối thiểu 300 nghìn đồng. Nhờ vậy chị em tiết kiệm được chi phí thực hiện.

Tiền vòng tránh thai sẽ được tư vấn cho bệnh nhân trước khi thực hiện. Các chi phí đều đảm bảo tính công khai minh bạch. Chính vì vậy chị em hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề chi phí khi thực hiện đặt vòng tránh thai tại đây.

Dịch vụ y tế chất lượng cao

Tại phòng khám đa khoa Thành Đô chị em có thể đặt lịch hẹn trước để được thực hiện thủ thuật mà không cần chờ đợi. Chị em cũng có thể lựa chọn bác sĩ thực hiện theo yêu cầu chỉ cần đặt lịch hẹn trước.

Ngoài ra chị em sẽ luôn có nhân viên y tế hướng dẫn tận tình về thủ tục, chăm sóc trước và sau khi thực hiện. Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính nên rất thuận tiện cho những chị em có công việc bận rộn có thể thực hiện mà không ảnh hưởng đến công việc.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn hiểu thêm biện pháp ngừa thai, tránh thai tốt nhất hiện nay. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích cho những chị em đang cần thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Qua đó chị em có thể phòng tránh mang thai ngoài ý muốn hiệu quả hơn.

2 views0 comments
bottom of page